"Theo phương pháp dạy và học mới thì thầy cô sẽ nhường cho chúng mình “giảng” bài bằng việc thuyết trình nhóm.
Hoạt động này có nhiều ưu điểm tích cực: sinh viên phải chủ động tìm hiểu bài, nâng cao khả năng giao tiếp trước đám đông, phát huy tính chủ động của sinh viên...Nhưng bên cạnh đó vẫn có những điểm trừ mà người gây ra lại chính là sinh viên."
http://kenh14.vn/c47/t16/2009102108323628/thuyet-trinh-nhom-va-nhung-diem-tru.chn bài này h đọc được trên một trang báo mạng. đọc thì tự nhiên thấy nó đúng vô cùng.
Thực sự thì H cũng không dám chắc là đã "lĩnh hội" toàn bộ kiến thức trong mỗi bài seminar. Nhiều khi ngay cả trong nhóm thuyết trình, mỗi thành viên không hiểu hết được đề tài đang thuyết trình. Khi thuyết trình lại bị áp lực thời gian từ giáo viên đưa ra, thế là các bạn cứ phải lao theo cho kip dead-time và khổ nhất... vẫn là người nghe, như đang "cưỡi ánh sáng xem hoa" ấy
. Cuối cùng, theo bản thân H, không hiểu lắm (thâm chí nhiều bài không hiểu gì lun) nhiều bài thuyết trình. Mặc dù thầy cô có dặn các nhóm thuyết trình là up các bài thuyết trình để các bạn làm tài liệu nhưng chắc có lẽ cũng không hiệu quả lắm (học hiểu, chứ không phải học đối phó)
BỨC XÚC GHÊ